ศูนย์กลางอนิเมะ สินค้าคาแรคเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เกม ฯลฯ ที่นี่ "อากิฮาบาระ"

อากิฮาบาระ หรือ ที่หลายๆ คนอาจจะเรียกสั้นๆ ว่า "อากิบะ" หนึ่งในแลนด์มาร์กย่านช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น เป็นศูนย์รวมความบันเทิงสำหรับผู้ที่หลงไหลในสเน่ห์ของอนิเมะ คอสเพลย์ ไอดอล และความน่ารักสดใสสไตล์ญี่ปุ่น ศูนย์ผลิตภัณฑ์คาแรคเตอร์ต่างๆ รวมถึงยังเป็นศูนย์กลางเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น

ทำไมต้องอากิฮาบาระ

จุดเด่นที่ทำให้ย่านอากิฮาบาระเป็นหนึ่งในจุดหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก คือ การเรียงรายของร้านค้าที่ขายสินค้าวาไรตี้ที่ไม่เหมือนย่านไหนในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวของกับอนิเมะ อาจพูดได้ว่าอากิฮาบาระเป็นศูนย์รวมสินค้าสะสมของเหล่าคนชอบอนิเมะ ไม่วาจะเป็นฟิกเกอร์ตัวละครจากเรื่องต่างๆ โปสเตอร์ หรือของที่ระลึก

ต้นกำเนิดเมดคาเฟ่

source:pakutaso.com

ล่งร่วมร้านเมดคาเฟ่ (maid café) ร้านอาหารที่มีสาวๆ ในยูนิฟอร์เมดค่อยรับใช้ลูกค้าราวกับเป็นนายท่านกับสาวรับใช้จริงๆ สำหรับผู้ที่สนใจอยากลองสัมผัสประสบการณ์เป็นเจ้านาย โดยมีสาวๆ คอยให้บริการ ก็อย่าลืมไปใช้บริการเมดคาเฟ่สักครั้ง

จากข้อมูลพบว่าร้านค้าต้นตำหรับเมดคาเฟ่แห่งแรกคือร้าน Cure Maid Café  ซึ่งตั้งอยู่ที่อากิฮาบาระ โดยเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2001 โดยสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับร้านค้าได้ที่ คลิกที่นี่

ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่เหมือนย่านอื่นๆ

source:photo-ac.com

อีกหนึ่งไฮไลต์ที่เป็นสเน่ห์ของอากิฮาบาระคือ "เครื่องใช้ไฟฟ้า" บนถนนสายหลักของย่านอากิฮาบาระ อย่างถนน ชูโอโดริ ที่เป็นที่ตั้งของร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเล็กใหญ่มากกว่าร้อยร้านค้า และเอกลักษณ์ที่ทำให้ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่นี้แตกต่างจากที่อื่นคือ การจัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่มเกมนานาชนิด เครื่องเล่นเกมที่เป็นแรร์ไอเทม รวมถึงแผ่นเกมต่างๆ  อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่ร้านของเล่นผู้ใหญ่ก็ตั้งอยู่หลายๆ ร้าน ลองแวะไปชมกันได้

ศูนย์รวมความบันเทิง ตู้เกม และกาชาปอง

สำหรับผู้ที่ชอบกาชาปอง(แคปซูลทรงกลมที่ภายในบรรจุโมเดลต่างๆ) เรียกได้ว่าอย่าพลาดอากิฮาบาระเป็นอันขาด เพราะที่นี้มี Akihabara Gachapon Hall ที่จะทำให้คุณล้มละลายกับโมเดลขนาดเล็กนานาชนิด รวมทั้งยังมีเกมเซ็นเตอร์ หลากหลายร้าน โดยเฉพาะใครชอบตู้เกมหนีบตุ๊กตาละก็ ~ อยู่ได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

มีดองกิ โฮเต้ และ เธียร์เตอร์ AKB48 อยู่ที่เดียวกัน

และแน่นอนว่าที่อากิฮาบาระ ก็มีดองกิโฮเต้เปิดให้บริการอยู่ โดยความพิเศษของดองกิ โฮเต้ สาขาอากิฮาบาระ อยู่ที่การจัดจำหน่ายเสื้อยืดลายน่ารักจากอนิเมะเรื่องต่างๆ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่สาขาอากิฮาบาระ

นอกจากนี้ที่ชั้น 8 ของร้าน ยังเป็นที่ตั้งของ AKB48 เธียเตอร์ เวทีแสดงความสามารถของสาวๆ AKB48 เรียกได้ว่าแวะช้อปที่ดองกิ หรือแวะชมการแสดงจากสาวๆ AKB48 โดยสามารถติดตามข้อมูลหรือจองตั๋วการแสดงได้ผ่าน official website คลิกที่นี่

 สาขาอากิฮาบาระ
ที่อยู่:4-3-3 โซโตคันดะ
TEL:03-5298-5411
เปิดบริการ:เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
วันหยุด:เปิดบริการทุกวัน

ดองกิโฮเต้แห่งเมืองของวัยรุ่นอย่างชิบูย่าตั้งอยู่ที่ไหน? แนะนำวิธีการเดินทาง !

รายละเอียดเพิ่มเติม👉ดอง ดอง ดอง ดองกี้ ♩♪♬ ~เที่ยวญี่ปุ่นทั้งที พลาดดองกิ โฮเต้ ได้ยังไง!

สรุป

หนึ่งในแหล่งช้อปปิ้งที่มีเอกลักษณ์และมีชื่อเสียงระดับโลกใจกลางโตเกียว ศูนย์รวมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเมดคาเฟ่ เวทีการแสดงของไอดอล เกมเซนเตอร์ และแหล่งจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีสินค้าที่หาไม่ได้จากที่อื่น  รวมถึงแหล่งรวมสินค้าที่เป็นส่วนหนึ่งวัฒนธรรมของญี่ปุ่นอย่างอนิเมะ หากคุณมาญี่ปุ่นอย่าลืมแวะมาเยี่ยมชมอากิฮาบาระ !

การเดินทาง : รถไฟ JR สายยามาโนเตะ, สายเคฮินโทโฮกุ, สายโซบุ หรือรถไฟโตเกียวเมโทรสายฮิบิยะ  

-เนื้อหาข้างต้นเป็นลิขสิทธิ์ของแผนกอินบาวด์ซับพอร์ต ดองกิโฮเต้ โปรดอย่าทำซ้ำรูปภาพและข้อความทั้งหมดที่ปรากฎบนเว็บไซต์นี้-

ข้อมูลอ้างอิง&แหล่งที่มาของภาพ

タイトルとURLをコピーしました